Wednesday, June 11, 2014

Tanawin Tanauan - Part 1

Tanawing Tanauan
Watercolor Painting Series Part 1
Presenting the Architectural Landmarks of Tanauan City, Batangas

Noon pa mang nag-aaral, napaibig na ako sa pagpipinta gamit ng Watercolor. Sinanay kami noon sa pagpinta ng mga dayuhang arkitektura gaya ng mga katedral at templo ng mga klasikong panahon. Napagisip-isip ko na kung kaya kong gawin itong mga sikat na sikat na mga gusali sa ibang bansa, bakit hindi ko ipangalandakan ang maipagmamalaking arkitektura ng aking pinagmulan. Kaya't narito ang ilan sa mga arkitekturang tanawin ng aking lungsod, ang bayan ng Tanauan.


TAHANAN NI JOSE P. LAUREL





ST. JOHN DE EVANGELIST PARISH
TANAUAN CHURCH

THE TANAUAN CITY HALL


LA CONSOLACION COLLEGE TANAUAN
"Loud and Clear"

Nasa listahan pa ang ilan sa mga susunod na proyekto na mga tanawin pa rin ng Tanauan.
- Old City Hall
- Mabini Shrine

No comments:

Post a Comment

so, whatcha say?